Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

6 loại hệ thống lưu trữ kho


Một trong những bước đầu tiên phải được thực hiện để tạo một kho chứa có chức năng và có tổ chức là chọn hệ thống lưu trữ của bạn. Hệ thống lưu trữ kho là một khoản đầu tư vốn lớn, tùy thuộc vào thiết kế và cách chúng phù hợp với kế hoạch và quy trình sàn kho của bạn, có thể giúp làm giảm thông lượng của bạn.




Do có một số loại hệ thống lưu trữ kho khác nhau trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm hiểu một số hệ  thống lữu  trữ kho phổ biến sau:

1. Kệ tĩnh
Như tên cho thấy, kệ tĩnh là cơ chế lưu trữ được thiết kế để ở một nơi. Đối với hầu hết các phần, chúng có nghĩa là để giữ hàng tồn kho khá nhẹ. Nó thường được sử dụng để lưu trữ hàng tồn kho cần bổ sung liên tục.
Vì chúng không tương thích với xe nâng, nên giá đỡ tĩnh thường được sử dụng với kho phải được chọn, đặt và / hoặc sắp xếp thủ công. Đối với hàng tồn kho lớn hơn của bạn, hãy đầu tư vào một hệ thống giá đỡ rộng, có thể giữ trọng lượng lớn hơn và có thể được sử dụng trong các cấu hình độ cao cao hơn.

2. Kệ di động
Tương tự như kệ tĩnh, kệ di động là một giải pháp hoàn toàn có thể điều chỉnh được để giữ các vật phẩm được chọn thủ công của bạn, nhưng sự khác biệt ở đây là nhiều hệ thống này được thiết kế để chứa nhiều vật phẩm hơn trong không gian ít hơn . Với giá đỡ di động, kệ hoặc tủ được gắn trên hệ thống xe ngựa và đường ray, loại bỏ lối đi cố định và tăng năng suất bằng cách làm cho hàng tồn kho dễ tiếp cận hơn, ngay cả khi không gian chật hẹp.
Thiết kế kệ di động thường bao gồm các rãnh cấp có thể là thủ công hoặc cơ giới. Một số thậm chí còn được trang bị hệ thống khóa để kiểm soát truy cập vào kho.

3. Giá đỡ pallet
Đối với các kho bận rộn nhất và lớn nhất, hệ thống kệ pallet thường được coi là trung tâm của hoạt động. Thông thường, hệ thống kệ pallet được làm từ gỗ, kim loại hoặc nhựa và giữ hàng tồn kho được nhận trong các hộp lớn. Tùy thuộc vào chiều cao, các hộp được đặt trên hệ thống kệ pallet với sự trợ giúp của xe nâng hoặc cơ chế tự động.
Có nhiều loại phụ của hệ thống kệ pallet, bao gồm giá đỡ dòng chảy carton, giá đỡ đúc hẫng, giá đỡ cuộn dây, giá đỡ đôi sâu, giá đỡ lái xe, giá đỡ lái xe, giá đỡ cao, giá đỡ di động, lối đi hẹp giá đỡ, giá đỡ pallet sống, giá đỡ đẩy lùi, giá đỡ con thoi và giá đỡ dọc. Thông thường, các nhà kho sẽ chọn các hệ thống dựa trên giới hạn trọng lượng, tính linh hoạt và liệu hệ thống có yêu cầu thay đổi cơ sở hạ tầng hay không.

4. Giá đỡ nhiều tầng
Một sự lựa chọn tuyệt vời cho các kho lớn của các mặt hàng có kích thước đơn vị nhỏ, giá đỡ nhiều tầng là một hệ thống được thiết kế để tận dụng không gian theo chiều dọc. Vì không có kho nào phù hợp với một kích thước, nhiều tùy chọn giá đỡ đa tầng rất linh hoạt, với khả năng thêm hoặc xóa các tầng tùy theo nhu cầu hiện tại của bạn.
Hầu hết, giá đỡ nhiều tầng liên quan đến các mặt hàng tương đối nhẹ được chọn và sắp xếp thủ công. Để tận dụng tối đa hệ thống lưu trữ kho này, hãy tổ chức từng tầng một cách chiến lược và đóng gói các vật phẩm càng dày càng tốt, đồng thời chú ý đến giới hạn trọng lượng và hướng dẫn tuân thủ chiều cao từ trần đến giá.

5. Sàn gác lửng
Nếu bạn có ngân sách và bố trí kho chiến lược của bạn cho phép, sàn gác lửng là một lựa chọn lưu trữ hiệu quả và tiết kiệm không gian. Về cơ bản, sàn gác lửng là tầng thứ hai (hoặc thứ ba hoặc thứ tư) được xây dựng phía trên tầng kho chính.
Do tính chất xâm nhập của bản dựng, đây có thể là một trong những lựa chọn đắt tiền hơn mà nhà kho có thể chọn, nhưng nó cũng có tiềm năng nhất cho các tính năng tùy chỉnh, như ánh sáng, hệ thống thang máy và băng tải.

6. Phân vùng dây Vách ngăn dây
Trong khi sàn gác lửng là một trong những lựa chọn công nghệ cao hơn, các phân vùng dây nằm ở phía bên kia của quang phổ. Các phân vùng dây là các lồng dây được đặt một cách chiến lược, có ý nghĩa được cài đặt và phá bỏ nhanh chóng và dễ dàng.
Thông thường, hàng tồn kho được đặt trong các phân vùng dây là các mặt hàng có thể cần bảo mật đặc biệt. Một số nhà kho thậm chí còn biết sử dụng các phân vùng dây để xây dựng các văn phòng tạm thời, tạm thời cho các nhà quản lý làm việc trên sàn.
Như bạn có thể thấy, có một loạt các hệ thống lưu trữ kho có sẵn và, khi chúng ta bước vào tương lai, các hệ thống lưu trữ kho chỉ ngày càng nhẹ hơn, giá cả phải chăng và công nghệ tiên tiến. Như đã đề cập, không được bán trên một hệ thống không phù hợp với nhu cầu của bạn; thay vào đó, chọn một thứ sở hữu đủ linh hoạt để hỗ trợ hoạt động của bạn khi nó phát triển và phát triển.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét