Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

5 vấn đề trong hoạt động kho và cách giải quyết chúng

Chúng ta sẽ thảo luận về 5 vấn đề cấp bách nhất gặp phải trong hoạt động kho hàng ngày nay để mỗi vấn đề có thể được khám phá được giải quyết tốt hơn.

Vấn đề # 1: Người chọn dành quá nhiều thời gian để hoàn thành nhiệm vụ

Vấn đề của những người chọn lấy nhiều quá nhiều bước, một vấn đề rất phổ biến trong các hoạt động của kho, đặc biệt là trong các cơ sở đang mở rộng hoặc trong thời gian cao điểm. Nó thường trở nên rõ ràng nhất khi những người hái liên tục ngoằn ngoèo trên sàn kho để đạt được hàng tồn kho được chỉ định, luôn gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu của họ, hoặc thấy mình bị phân tâm suốt cả ngày.

Cách giải quyết: Tùy thuộc vào bản chất của vấn đề này, có một số cách để khắc phục, bắt đầu bằng việc phát triển các tuyến đường và / hoặc kỹ thuật chọn tối ưu hóa. WMS hiện tại của bạn sẽ hỗ trợ mọi thay đổi và thậm chí có thể cung cấp cho bạn lời khuyên tùy chỉnh về kỹ thuật nào có thể hoạt động tốt nhất. Có lẽ bạn đang giữ nhiều SKU ở một vị trí, dẫn đến nhầm lẫn và sai sót, hoặc có lẽ các mặt hàng được bổ sung thường xuyên nhất của bạn được đặt ở một phần xa của kho. Dù bằng cách nào, kế hoạch không hiệu quả này có thể buộc các cộng sự của bạn phải thực hiện các bước bổ sung, có thể là một mút thời gian thực.

Tất nhiên, cũng có thể là thời gian để đầu tư vào tự động hóa hoặc là di chuyển cho công nhân hoặc hỗ trợ họ với nó. Công nghệ này có thể ở nhiều dạng khác nhau, bao gồm xe tự động, AS / RS, chọn đơn đặt hàng robot, v.v.




Vấn đề # 2: Kho của bạn đang ở trong tình trạng hỗn loạn chung
Thỉnh thoảng các vấn đề về tổ chức và sạch sẽ xảy ra với chúng ta, cho dù chúng là do quản lý kém, đào tạo không hiệu quả hoặc thay đổi bất ngờ trong quy trình làm việc. Nhưng cho dù lý do có thể là gì, thì các kho vô tổ chức, tốt nhất có thể, làm giảm hiệu quả và tệ nhất là gây thiệt hại về tài sản hoặc thậm chí là tổn hại cơ thể, có thể dẫn đến việc bị phạt rất tốn kém.

Nếu hàng tồn kho dư thừa và lưu trữ không đủ là vấn đề của bạn, hãy áp dụng các biện pháp kiểm kê nạc cho giải pháp lâu dài hơn, không lộn xộn. Bằng cách này, bạn sẽ chỉ làm việc với hàng tồn kho mà bạn thực sự cần, giải phóng không gian cho tổ chức của các mô hình tổ chức tốt hơn.

Vấn đề # 3: Tuổi thọ pin của thiết bị của bạn không cắt được
Bất kỳ người quản lý hoạt động dày dạn nào cũng sẽ nói với bạn rằng các kho hàng bận rộn đi qua pin với tốc độ cao, đặc biệt là khi nói đến các phương tiện, như xe nâng. Điều này có thể sẽ tốn kém và mất thời gian, cuối cùng ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn.

Cách giải quyết:  Những loại pin chuyên dụng này có thời gian sạc nhanh hơn so với pin axit chì thay thế và hoàn toàn không cần bảo trì. Mặc dù Warner thừa nhận rằng những pin này đắt hơn, nhưng các chuyên gia, như những người từ Solar Micro Grid , nói rằng lithium ion là người chiến thắng rõ ràng.

Vấn đề # 4: Bố cục lỗi thời của Kho của bạn đang giữ bạn lại

Khi bạn lần đầu tiên thiết lập hoạt động của mình, bạn và đồng nghiệp của bạn có thể đã đổ cả trái tim và tâm hồn của bạn vào việc xây dựng một bố cục chiến lược và đẹp mắt cho nhà kho của bạn, nhưng bây giờ không gian dường như đang chống lại bạn, không phải cho bạn.

Cách giải quyết: Có rất nhiều lời khuyên hiền cho tất cả nhân viên vận hành đối phó với bố cục lỗi thời . Các chuyên gia đề nghị đánh giá thiết kế ít nhất một lần một năm và phân phối lại kho để phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Bằng cách sử dụng một cách tiếp cận linh hoạt hơn với bố cục thiết kế vật lý của bạn, sau đó bạn có thể tận dụng các tính năng hữu ích trong WMS để thúc đẩy tính năng động.

Vấn đề # 5: Nhãn kho hiện tại của bạn không thể chịu được các yếu tố
Hoạt động của bạn đã tiêu tốn thời gian quý báu và quá nhiều tiền cho nhãn kho và thẻ tài sản dường như không giữ được hoặc giữ tính toàn vẹn của chúng, do đó dẫn đến các lỗi quét thường xuyên.

Cách giải quyết: Đọc Hướng dẫn 3 bước của Camcode để chọn nhãn kho đúng. Bạn sẽ làm quen với các tùy chọn vật liệu thẻ chắc chắn phù hợp nhất với môi trường kho của bạn, cũng như các phụ kiện quét cần thiết để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa nhãn của mình.

Chìa khóa để duy trì kho vận hành chiến lược là liên tục xác định điểm yếu của bạn - và tìm cách cải thiện chúng. Với lượng thông tin và hỗ trợ khổng lồ có sẵn cho các nhà quản lý kho và vận hành ngày nay, thất bại trong vấn đề đó luôn là một lựa chọn.

>>> Hãy xem các hệ thống kho sử dụng phổ biến hiện nay:
- Kho Thành Phẩm
- Kho Bán Thành Phẩm
- Kho Trung Chuyển

- Kho Phân Phối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét