Thứ Tư, 21 tháng 8, 2019

4 lợi ích của hệ thống quản lý hàng tồn kho

Các hệ thống quản lý hàng tồn kho , còn được gọi là IMS, là các hệ thống dựa trên phần cứng / phần mềm kết hợp các công nghệ tiên tiến, mới nhất với các quy trình và quy trình vận hành đã được thiết lập. Mặc dù, ngày nay, nhiều IMS đủ linh hoạt để tùy chỉnh, hầu hết các hệ thống bao gồm một bộ tính năng và chức năng cơ bản, bao gồm số nhận dạng theo dõi tài sản (thẻ và mã vạch), công cụ phần cứng để đọc mã định danh (ví dụ: máy quét mã vạch), tài liệu và quy trình báo cáo (ví dụ, FIFO, JIT), và, tất nhiên, phần mềm quản lý hàng tồn kho được thiết kế để thu thập và tổng hợp dữ liệu hàng tồn kho.

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, các hoạt động thực hiện các hệ thống quản lý hàng tồn kho chu đáo và am hiểu công nghệ gặt hái danh sách dài các lợi ích, cả tài chính và tổ chức. Chúng ta hãy xem 4 lợi thế có ảnh hưởng nhất liên quan đến việc triển khai IMS:




1. Tăng đòn bẩy cho các doanh nghiệp đang phát triển Lợi ích của hệ thống quản lý hàng tồn kho
Mặc dù các hệ thống quản lý hàng tồn kho được sử dụng trong một loạt các ngành công nghiệp độc đáo, nhưng lĩnh vực bán lẻ hoàn toàn có thể là ngành có lợi nhuận cao nhất khi đầu tư vào các hệ thống này. Lấy ví dụ, trường hợp được trình bày bởi Emerge Blog , của một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử bán sản phẩm của mình qua một loạt các kênh.

Là bán lẻ đa kênh, trong đó hàng hóa được bán trên nhiều nền tảng khác nhau trực tuyến và trong các cửa hàng truyền thống, là một con đường vẫn còn rất nhiều, điều tốt nhất mà một nhà bán lẻ có thể làm là có một nắm vững về tình hình hàng tồn kho của họ. Bằng cách mài giũa sự hiểu biết sâu sắc về chu kỳ, thời gian thực hiện, di chuyển và bổ sung, từ vị trí này đến vị trí khác, nhà bán lẻ có thể đạt được các dự báo và kế hoạch hành động sáng suốt nhất có thể.

2. Kế hoạch phòng chống mất mát tích hợp
Bây giờ, hãy chuyển sang các chủ đề phòng ngừa mất mát, một chủ đề ảnh hưởng đến tất cả các ngành công nghiệp hưởng lợi từ IMS. Mặc dù đó là điều mà không phải tất cả các hoạt động đều vui vẻ thừa nhận, nhưng bạn khó có thể tìm thấy một hoạt động không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Như một vấn đề thực tế, chỉ riêng trong ngành xây dựng, ước tính 300 triệu đến 1 tỷ đô la bị mất hàng năm chỉ vì trộm cắp thiết bị. Đó là một con số đáng kinh ngạc, nhưng nó cũng là một trong những trường hợp quan trọng.

Ví dụ, khi các thành phần công nghệ cao của hệ thống quản lý hàng tồn kho được triển khai, ví dụ, phần mềm và các yếu tố mã hóa thanh, các hoạt động sẽ nhận thức được khi nào - và đôi khi - mục đầu tiên bị mất. Điều này có thể được thực hiện thông qua các lần quét ngắn, dài thứ hai thu thập thông tin chính, chẳng hạn như người dùng, cơ sở và thậm chí cả dữ liệu chất lượng. Khi thông tin này được tổng hợp trong một phần mềm IMS, người dùng sẽ có thể nhanh chóng xác định những gì còn thiếu, dẫn đến các cuộc điều tra hiệu quả hơn.

3. Tầm nhìn từ đầu đến cuối cao
Khi tất cả các thành viên trong chuỗi cung ứng của bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào hệ thống để xem các mức, vị trí và thời gian chu kỳ hiện tại của kho, bạn đã tự động đạt được khả năng hiển thị từ đầu đến cuối cao, một chiến thắng dẫn đến ít lỗi giao tiếp hơn và hợp tác tối ưu hóa. Để làm cho nó tốt hơn nữa, nếu bạn đầu tư vào một phần mềm đủ thông minh để phân tích dữ liệu lịch sử, phần còn lại của chuỗi cung ứng của bạn sẽ có thể sử dụng thông tin này như một chuẩn mực vững chắc hơn so với dự báo truyền thống.

Ngoài việc truyền thông chuỗi cung ứng được tối ưu hóa, các hệ thống phần mềm mang đến cho khách hàng thương mại điện tử cảm giác tốt hơn về mức tồn kho có nhiều khả năng khiến họ quay trở lại sau này. Theo Unleashed , việc duy trì khách hàng phát triển mạnh khi IMS được thành lập, vì dữ liệu này cũng ngăn chặn tình trạng tồn kho, thường tương đương với lợi nhuận tài chính bị mất, đặc biệt là đối với các khách hàng tiềm năng mới.

4. Tăng cảm giác tự tin trong bộ phận bán hàng của bạn
Các chuyên gia bán hàng, đặc biệt là những người làm việc trong các ngành công nghiệp nguyên liệu và hóa chất bấp bênh, thường được thực hiện để đưa ra những lời hứa có thể khó giữ cho các sản phẩm của họ với thời hạn sử dụng ngắn nhất. Tất nhiên, những người bán hàng tự nhiên đã quen với việc tìm cách vượt qua những tình huống khó lường để kiếm lợi nhuận, nhưng người mạnh nhất là những người sử dụng tài năng của họ để bán các mặt hàng với thời gian dự đoán.

Bởi vì các hệ thống phần mềm dựa trên hàng tồn kho ngày nay có thể được truy cập từ xa, mọi lúc, mọi nơi, các chuyên gia bán hàng có giá trị này có thể mang dữ liệu có giá trị này trong túi của họ, bất kể nó có thể dao động bao nhiêu. Sở hữu mức độ tự tin này mang lại một mức độ chắc chắn có giá trị cho các điều kiện bán hàng truyền thống run rẩy.

Cho dù bạn chạy một hoạt động đa kênh đã được thiết lập hay đang trong quá trình khởi động một startup, điều quan trọng là bạn phải áp dụng một hệ thống quản lý hàng tồn kho toàn diện nhất có thể. Không làm như vậy, doanh nghiệp của bạn có nguy cơ bỏ lỡ lợi nhuận có giá trị nằm trong sản phẩm của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét